Bắt giữ 4,2kg ngà voi châu Phi chuyển phát nhanh về Việt Nam

P.V-Thứ ba, ngày 18/02/2014 06:52 GMT+7

Ngày 17/2, Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm khoa học - công nghệ Việt Nam đã có kết quả giám định lô hàng nghi là ngà voi vận chuyển vào Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh.

Kết quả được xác định, lô hàng là 3 chiếc ngà voi Châu Phi, tổng trọng lượng 4,2kg và là sản phẩm nằm trong Sách đỏ thế giới 2012, ước tính trị giá 2 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12/2, Đội Giám sát phối hợp với Tổ Kiểm soát - Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP.HCM kiểm tra một kiện hàng, trọng lượng 5,8kg được gửi từ Pháp về Việt Nam cho người nhận tại Hà Nội, khai báo là quần áo. Tuy nhiên, nhà vận chuyển hàng không đã gửi nhầm kiện hàng đến TP.HCM.

Trong quá trình làm thủ tục chuyển tiếp kiện hàng ra Hà Nội, cán bộ hải quan thấy nghi vấn có mặt hàng cấm nhập khẩu nên lãnh đạo Chi cục quyết định kiểm tra thực tế và phát hiện 3 vật màu trắng ngà có hình dáng ngà voi để lẫn trong quần áo.

Chi cục đã tiến hành trưng cầu giám định lô hàng tại Viện Sinh học nhiệt đới thuộc Viện Hàn lâm khoa học - công nghệ Việt Nam và cho kết quả như trên.

Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã tiến hành niêm phong, tạm giữ kiện hàng để xử lý tiếp theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước