Bệnh nhân ngộ độc bánh ngô đã hồi phục

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 14/05/2013 11:35 GMT+7

 Sau 10 ngày điều trị tại Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân Cháng Mí Mù, 13 tuổi ở Hà Giang bị ngộ độc tố vi nấm trong bánh trôi ngô đã bình phục và ra viện.

Các bác sĩ cho biết, khi được chuyển từ Hà Giang về Trung tâm Chống độc, bệnh nhi đang trong quá trình bị hoại tử tế bào gan rất nhanh, nếu không can thiệp kịp thời sẽ dẫn tới hôn mê gan tối cấp, tử vong nhanh chóng.

‘ Bệnh nhi Cháng Mí Mù. (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN)

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhi Cháng Mí Mù đã được các bác sĩ áp dụng biện pháp hồi sức toàn diện và tích cực. Trong đó, biện pháp quan trọng hàng đầu là thay thế huyết tương nhằm bù đắp các yếu tố đông máu, dần loại bỏ độc chất khỏi cơ thể, tránh suy đa phủ tạng, hạn chế nguy cơ tử vong.

Bệnh nhi Cháng Mí Mù là trường hợp đầu tiên Trung tâm Chống độc thực hiện 8h thay huyết tương một lần và cứ 30 phút lại có kết quả xét nghiệm đông máu. Sau 10 ngày điều trị sức khỏe của cháu đã hoàn toàn bình phục.

Được biết, tất cả các chi phí điều trị, ăn ở của hai bố con Cháng Mí Mù đều được bệnh viện Bạch Mai miễn phí hoàn toàn.

Từ năm 2002 trở lại đây, chỉ riêng Hà Giang đã có gần 100 bệnh nhân ngộ độc, trong đó có 47 tử vong do ăn bánh ngô để mốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước