Ngộ độc bánh trôi ngô, 2 bé tử vong

TH Hà Giang-Thứ năm, ngày 02/05/2013 22:32 GMT+7

Ảnh: VTV

 Trưa 1/5, khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận 5 bệnh nhân trong tình trạng ngộ độc nặng do ăn bánh trôi ngô đã mốc.

Các bệnh nhân đều trú tại thôn Lùng Pái, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ và đều là thành viên trong một gia đình. Ngoài 5 người trong gia đình nhập viện, đã có 2 cháu tử vong là Cháng Mí Hầu (12 tuổi) và Cháng Thị Chợ (9 tuổi).

Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân có các biểu hiện đông máu, rối loạn đông máu, men gan tăng, suy thận cấp. Theo người nhà các bệnh nhân, hồi 15h ngày 29/4, tại gia đình ông Cháng Mí Tủa có làm 1,5 kg bột ngô nặn thành bánh trôi cho cả gia đình cùng ăn.

Những năm gần đây, bà con dân tộc ở các xã vùng sâu, vùng xa thường xuyên sử dụng bột ngô làm bánh trôi, mặc dù ngành y tế và các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con không dùng bột ngô lâu ngày để làm bánh, đồng thời tổ chức kiểm tra, hủy bỏ những túi bột ngô đã bị mốc, nhưng do thói quen và tập quán ủ bột ngô khiến bột mốc sinh ra vi nấm độc nên đã xảy ra rất nhiều vụ ngộ độc dẫn đến chết người.

Mời quý vị xem Video chi tiết tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước