Bình Định: Bị ong vò vẽ đốt, 4 người thương vong

Nguyên Linh-Thứ ba, ngày 05/08/2014 14:30 GMT+7

Có đến 4 người trong một gia đình bị thương vong do ong vò vẽ đốt. Vụ việc vừa xảy ra tại xã Cát Minh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/8, khi 3 chị em Châu Lê Hải My vui đùa trong vườn nhà và đụng phải tổ ong vò vẽ nên cả 3 bị đốt. Sau khi nghe các cháu kêu cứu, bà nội là Phan Thị Kính chạy ra thì cũng bị ong đốt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa cả 4 người nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng bé Châu Lê Xuân Mai (5 tuổi) đã tử vong. 2 bé còn lại là Châu Lê Hải My (8 tuổi) và Châu Quang Bằng (7 tuổi) bị ong đốt rất nặng nên đã chuyển viện vào TP.HCM.

Hiện đang là mùa hè, nhiều trẻ em vào rừng chặt củi, đùa nghịch nên rất dễ bị ong đốt. Các bác sĩ khuyến cáo độc tính của ong vò vẽ rất nguy hiểm. Loại ong này thường gây tổn thương da, thậm chí có thể gây tử vong. Vì thế người bị ong đốt khi sơ cứu cần chú ý uống bù nước và đưa đến cơ sở y tế gần nhất, đặc biệt là không tự dùng thuốc dù là thuốc y học cổ truyền hay tân dược.

Chỉ trong một tuần qua, Bệnh viện Đa khoa Bình Định tiếp nhận đến 6 trường hợp bị ong vò vẽ đốt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước