Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: Sẽ chấn chỉnh tình trạng đào tạo tràn lan thạc sĩ, tiến sĩ

Ngọc Hà-Thứ tư, ngày 11/06/2014 14:39 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 11/6, sau khi Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng kết thúc phần trả lời, các đại biểu đã bắt đầu chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khi trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội đã khẳng định sẽ không bỏ điểm sàn tuyển sinh vào đại học, cao đẳng để tạo điều kiện cho các trường, mà sẽ có nhiều mức điểm sàn khác nhau để các trường tuyển sinh. Đồng thời, Bộ sẽ không cho thành lập mới các trường đại học, cao đẳng.

Trước mắt Bộ sẽ rà soát những trường đã cấp phép nhưng chưa đi vào hoạt động để đề xuất thu hồi giấy phép. Tuy nhiên, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng giải thích việc có quá nhiều trường đại học như thời gian vừa qua là do "nguyện vọng thiết tha" của các địa phương.

Trả lời chất vấn về việc có quá nhiều tiến sĩ, thạc sĩ và tấm bằng của họ được xem như một ưu thế để bổ nhiệm cán bộ, nhưng lại không liên quan đến chuyên môn được đào tạo, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, Bộ sẽ chấn chỉnh tình trạng đào tạo tràn lan thạc sĩ và tiến sĩ ở ngoài trụ sở chính của trường, đồng thời Bộ sẽ ban hành quy chế đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ theo hướng nâng cao kiến thức.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước