Bộ Y tế quy định quy tắc ứng xử của y, bác sĩ

Linh Chi-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 10:00 GMT+7

Hình minh họa

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, trong đó nêu rõ quy tắc ứng xử của công chức, viên chức y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

Thông tư nêu rõ những việc phải làm của các công chức, viên chức này đối với người đến khám bệnh, người bệnh cũng như gia đình bệnh nhân: như niềm nở đón tiếp, tận tình hướng dẫn các thủ tục cần thiết; Bảo đảm kín đáo, tôn trọng người bệnh khi khám bệnh; Khám bệnh, chỉ định xét nghiệm, kê đơn phù hợp với tình trạng bệnh và khả năng chi trả của người bệnh;... Đồng thời, phải công khai chi tiết từng khoản chi phí trong phiếu thanh toán giá dịch vụ y tế mà người bệnh phải thanh toán; giải thích đầy đủ khi người bệnh hoặc người đại diện hợp pháp của người bệnh có yêu cầu; tiếp thu ý kiến góp ý.

Đặc biệt, Thông tư nêu rõ, công chức, viên chức y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh không được lạm dụng nghề nghiệp để thu lợi trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh; không được gây khó khăn, thờ ơ đối với người bệnh, người đại diện hợp pháp của người bệnh và tuyệt đối không được có hành động không tuân thủ quy chế chuyên môn khi thi hành nhiệm vụ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước