Bộ Y tế tiếp nhận 49.000 USD nâng cấp bệnh viện ở ĐBSCL

Thế Dương-Thứ sáu, ngày 08/03/2013 17:26 GMT+7

(Nâng cao cơ sở vật chất cho y tế tuyến huyện là hết sức cần thiết. (Ảnh minh họa)

Chiều 7/3, Bộ Y tế đã tổ chức lễ ký kết tiếp nhận 49.000 USD viện trợ dành cho việc nâng cấp thiết bị y tế tuyến cơ sở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Toàn bộ số tiền 49.000 USD do tập đoàn bảo hiểm Prudential, Vương quốc Anh tài trợ theo chương trình "Hơi thở cuộc sống" thuộc Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ. Việc tài trợ này nhằm hỗ trợ mua sắm thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến tỉnh tại các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Đồng Tháp, Long An và Tiền Giang.

Mỗi bệnh viện sẽ được hỗ trợ mua máy CPAP với chức năng điều trị bệnh suy hô hấp của trẻ sơ sinh, máy đo bão hòa o-xy, đồng hồ do bước sóng chiều vàng da. Đây là những thiết bị y tế hiện đại và cần thiết trong việc cấp cứu và điều trị các bệnh da vàng cho trẻ em.

Đại diện Bộ Y tế khẳng định, với những thiết bị trên, chắc chắn sẽ giảm được áp lực, số ca chuyển viện từ các bệnh viện Đồng bằng sông Cửu Long lên TP. HCM. Năm 2012, chương trình "Hơi thở cuộc sống" cũng đã được Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ triển khai hỗ trợ mua sắm thiết bị cho một số bệnh viện các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước