Ca tử vong đầu tiên do cúm A/H1N1

Duy Ly -Thứ ba, ngày 04/06/2013 22:10 GMT+7

Khu vực cách ly đặc biệt dành cho các bệnh nhân cúm. Ảnh: NLĐ

Chiều 4/6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã chính thức công bố ca tử vong đầu tiên do cúm A/H1N1. Bệnh nhân là ông Lý Kim Yến, sinh năm 1952 tại ấp Phú Thọ, xã An Long, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp.

Trước khi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho đàm và tự mua thuốc uống. Sau khi nhập viện, bệnh nhân sốt cao và được chẩn đoán là viêm phổi nặng. Sau quá trình điều trị không thuyên giảm, ông Lý Kim Yến đã được chuyển lên khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm virus cúm, tại đây các bác sỹ đã cho tiến hành xét nghiệm các loại cúm A/H1N1, H5N1, H7N9, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur cho thấy, bệnh nhân đã bị nhiễm cúm A/H1N1.

Mặc dù đã được theo dõi và điều trị theo phác đồ cúm A/H1N1, tuy nhiên do diễn tiến của bệnh quá nhanh dẫn đến bị trụy hô hấp, trụy tim mạch, bệnh nhân đã tử vong vào chiều 3/6. Trước khi xảy ra bệnh, bệnh nhân và người nhà có ăn thịt vịt không rõ nguồn gốc. Đây là ca tử vong thứ hai do cúm AH1N1 của Đồng Tháp.

Ngoài trường hợp bệnh nhân Lý Kim Yến, hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang tiếp tục theo dõi và điều trị 1 bệnh nhân nữ sinh năm 1989, là công nhân đang làm việc tại Khu công nghệ cao Quận 9, TP.HCM, nhập viện ngày 1/6. Trước khi phát hiện bị nhiễm cúm A/H1N1, bệnh nhân này đang mang bầu 34 tuần, đã bị sinh non, hiện tình hình sức khỏe đang rất nguy kịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước