Các bài viết về Đại tướng đều được đăng ở vị trí trang trọng nhất

PV-Thứ hai, ngày 07/10/2013 10:24 GMT+7

 Nhiều tờ báo số ra ngày hôm nay (7/10) đều dành những vị trí trang trọng nhất đăng các bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Báo Quân đội Nhân dân

Báo Quân đội nhân dân hôm nay đã dành đăng nhiều bài viết bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và sự kính trọng sâu sắc của người dân Việt Nam đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Là Tổng chỉ huy Quân đội, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn tâm niệm việc quý trọng sinh mạng con người không chỉ là vấn đề đạo đức, trách nhiệm, mà còn là thước đo trình độ và phẩm chất văn hóa của người cầm quân.

Ông luôn nhắc nhở các tướng lĩnh thuộc quyền câu nói của Bác Hồ: "Không có trận thắng nào gọi là đẹp cả". Trước những chiến dịch, những trận đánh lớn, hầu như bao giờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng thức thâu đêm trăn trở, suy tính tìm đủ mọi cách nhằm hạn chế thương vong cho bộ đội. Đại tướng cũng đã rơi lệ bao lần khi nghe tin thương vong của chiến sĩ, tổn thất của đồng bào.

‘ Ảnh: VTV News

Trong con người Đại tướng Võ Nguyên Giáp bản chất nhân văn luôn tỏa sáng. Ông luôn coi đồng đội, chiến sĩ như em, như con của mình. Ông luôn đau với từng vết thương của mỗi người lính, biết tiếc từng giọt máu của từng chiến binh. Và chính vì thế, người Chính ủy của mọi Chính Ủy - anh Văn - Võ Nguyên Giáp đã rèn luyện, làm gương cho bộ đội thể hiện chủ nghĩa nhân văn của một quân đội cách mạng, làm nên giá trị Bộ đội Cụ Hồ, hết lòng yêu thương, sẵn sàng hi sinh cho hạnh phúc của nhân dân, dân tộc mình, cũng như bè bạn, láng giềng với tinh thần quốc tế cao cả.

Báo Đại đoàn kết

Cùng góc nhìn trên, bài viết “Đại tướng Võ Nguyên Giáp tôn trọng từng giọt máu của nhân dân, chiến sĩ” trên Báo Đại đoàn kết chỉ rõ: Thế hệ trẻ cần cố gắng học tập Đại tướng ở tính độc lập, tự chủ, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, yêu thương nhân dân, bộ đội, tôn trọng bạn bè, cấp dưới.

Tướng Đổng Sỹ Nguyên còn phân tích: Nhờ tiên phong tiếp thu và sáng tạo thực hiện tư tưởng chiến lược “trường kỳ kháng chiến” của Hồ Chủ tịch, tướng Giáp đã đưa cuộc kháng chiến chống Pháp ở Việt Nam từ tay không đến chiến thắng lẫy lừng…

Báo Gia đình xã hội

“Đại tướng của lòng dân - Vị tướng của lòng dân, vị tướng của hòa bình” là bài viết tràn đầy cảm xúc trên tờ Gia đình xã hội hôm nay.

Tác giả Hồ Quang Lợi đã kể lại những ấn tượng những lần gặp bác Giáp khi là phóng viên báo Quân đội nhân dân. Ngày sinh nhật Đại tướng lúc nào cũng đông khách, đó là các nhà lãnh đạo, các tướng lĩnh, sĩ quan, các đại điện chính quyền, đoàn thể, các cụ bô lão, các cháu thiếu nhi, các gia đình cơ sở cách mạng, bà con, họ hàng thân thích…

Ở Đại tướng là một trái tim nhân văn, chan chứa tình yêu thương đồng bào, quý từng giọt máu của chiến sỹ. Nghệ thuật dùng binh khiến hết thảy mọi tướng lĩnh đối phương bị đánh bại phải khâm phục.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước