Mẫu phiếu khảo sát ngắn gọn và bám sát "sự trải nghiệm của người bệnh" về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; Về thời gian khám chữa bệnh; Về các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân/người nhà bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh; Về tiếp nhận và phản hồi ý kiến góp ý của người bệnh và người nhà người bệnh.
Các chuyên gia sẽ thực hiện việc phỏng vấn ngẫu nhiên người bệnh hoặc người nhà bệnh nhân trong việc sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện và đã điều trị nội trú tối thiểu là 3 ngày.
Chỉ số hài lòng của người bệnh cũng sẽ được công bố song song với mức chất lượng của một bệnh viện, sẽ là cơ sở để người dân lựa chọn dịch vụ phù hợp với mình.
Năm 2017, tiêu chí hài lòng của người bệnh sẽ là mục tiêu mà ngành y tế hướng tới và người đứng đầu ngành y tế cũng khẳng định, đây cũng là sự sống còn của mỗi bệnh viện.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!