Cấm dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong trường mầm non

CBS-Thứ tư, ngày 26/02/2014 06:54 GMT+7

"Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; không quảng bá, tiếp thị các chương trình, phần mềm làm quen với ngoại ngữ chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép áp dụng".

Đó là một trong những nội dung công văn Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi các sở trực thuộc về việc chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, dù Bộ đã ban hành nhiều văn bản liên quan nhưng tại một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ dưới hình thức dạy thêm có thu học phí.

Để chấm dứt tình trạng trên, Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc hướng dẫn, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non dành cho trẻ theo từng độ tuổi.

Bộ cũng yêu cầu các sở cần quản lý chặt chẽ việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ về dạy thêm, học thêm, dạy học trước chương trình và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước