Cận hạn chót, người dân xếp hàng cả ngày đợi bổ sung thông tin thuê bao di động

Minh Đức-Thứ sáu, ngày 20/04/2018 17:30 GMT+7

VTV.vn - Những ngày qua, số người tìm đến các điểm giao dịch của các nhà mạng liên tục tăng, ai cũng lo ngại sẽ bị cắt dịch vụ nếu không bổ sung đủ thông tin thuê bao.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, người dùng đăng ký số điện thoại phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "hình chụp chân dung chính chủ". Nếu quá thời hạn 2 tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung hình chân dung, khách hàng sẽ bị cắt dịch vụ, thời hạn được đưa ra là ngày 24/4.

Những ngày gần đây, các điểm giao dịch của các nhà mạng viễn thông tại Hà Nội đều trong tình trạng chật kín người dân đến đăng ký thông tin cá nhân. Tại điểm giao dịch Viettel trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội), ngay từ trước thời điểm mở cửa, đã có không ít người đứng đợi sẵn để được làm việc sớm nhất.

Cận hạn chót, người dân xếp hàng cả ngày đợi bổ sung thông tin thuê bao di động - Ảnh 1.

Người dân ngồi đợi kín cả điểm giao dịch, chờ đến lượt bổ sung thông tin thuê bao

Bác Đình Chung (Cầu Giấy, Hà Nội) đứng xếp hàng tại điểm giao dịch này cho biết, đây là lần thứ 3 bác đến làm việc, hai lần trước vì quá đông người, chờ đợi quá lâu nên bác đành đi về. Lần này, bác quyết định đợi đến lượt mình bằng được để bổ sung hoàn thiện thông tin thuê bao.

"Tôi nhận được tin nhắn mời lên làm việc, bổ sung thông tin và ảnh chân dung. Lần nào đến cũng thấy có cả trăm người đang đứng xếp hàng, lần này tôi quyết tâm đợi làm bằng được. Tôi đợi từ 9h sáng đến 11h trưa thì cũng sắp đến lượt của mình rồi. Nếu cứ để mấy ngày nữa mới làm thì sát thời hạn quá, lỡ như để bị chặn một chiều thì phiền to" - bác Chung chia sẻ.

Bác cũng cho biết, để đợi được đến lượt làm việc phải cực kỳ kiên nhẫn, vì có người đợi từ sáng đến chiều mới được làm việc, nguyên nhân là người dân đổ về bổ sung thông tin thuê bao rất đông, thậm chí những người không nhận được tin nhắn mời lên bổ sung ảnh chân dung cũng đến đợi xếp hàng, gặp giao dịch viên để hỏi cho chắc chắn.

Cận hạn chót, người dân xếp hàng cả ngày đợi bổ sung thông tin thuê bao di động - Ảnh 2.

Lượng khách đông đảo đổ về nên xe máy xếp tràn cả vỉa hè

Chị Mỹ Phượng (Ba Đình, Hà Nội) cũng đến điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin cho hay, chị đã phải xin nghỉ việc 1 buổi trong tuần để đi làm sớm, tránh để sát thời hạn chặn sim mới đi làm.

"Mình chắc chắn phần lớn những người đi đăng ký thông tin trong những ngày qua chủ yếu là các bác đã về hưu, sinh viên, người nội trợ không bị gò bó về thời gian. Vì những ngày qua đều là ngày trong tuần. Mình đoán 2 ngày cuối tuần tới đây sẽ rất đông người đến làm, thậm chí còn đông hơn cả những ngày qua, vì đây là lúc dân công sở được nghỉ, lúc này mới tranh thủ đi làm được. Thế nên mình xin nghỉ hẳn 1 buổi trong tuần, cố gắng đến để làm sớm. Đợi đến lúc sát thời hạn ngày 24 thì sợ làm không kịp" - chị Phương đưa ra nhận định.

Chị Phượng cũng định sử dụng ứng dụng của các nhà mạng để cập nhật thông tin, nhưng được biết các ứng dụng này đều đang trong tình trạng quá tải, rất khó để cập nhật

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa:

thuê bao

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước