Theo đó, có 14 lĩnh vực hành chính trong quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền của Cảnh sát PCCC TP.HCM được thực hiện tại bộ phận một cửa tiếp nhận và trả hồ sơ.
Đây cũng một trong những yêu cầu bắt buộc nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi làm thủ tục liên quan đến phòng cháy, chữa cháy. Người dân khi đến làm thủ tục được hướng dẫn chi tiếp, kèm theo đó là đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên, từ đó nâng cao chất lượng phụ vụ, hiệu quả công việc
Cảnh sát PCCC TP.HCM là đơn vị có địa bàn hoạt động rộng, lượng hồ sơ xin chứng nhận đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy để kinh doanh, buôn bán chiếm khoảng 20% lượng hồ sơ trên cả nước và tăng đều hàng năm. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2017, Cảnh sát PCCC TP.HCM áp dụng cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp độ 4 (mọi thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến).
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!