Những vết hằn lún sâu vài cm, thậm chí 6-7 cm chạy dài hàng km là thực tế đang xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Theo thống kê của đơn vị được tiếp nhận quản lý tuyến là Công ty 238, hiện tượng xuống cấp trồi lún vệt bánh xe đã xuất hiện trên chiều dài khoảng 10km. Tuy nhiên theo khảo sát, thực tế còn nhiều hơn và ngày một nghiêm trọng, khi cả hai chiều đường hầu như đã xuất hiện hằn lún với mức độ khác nhau.
Vệt hằn lún trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có nơi sâu 6-7cm.
Dù đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 1/2014 nhưng đến nay, gần 2.000m hàng rào thép B40 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vẫn chưa được lắp đặt. Để ngăn trâu bò lên cao tốc, tại nhiều điểm đơn vị quản lý tuyến phải sử dụng tạm gỗ và tre để rào lại.
Giống như tại nhiều tuyến đường khác, đến nay, việc khắc phục trồi lún ở đây phần lớn mới chỉ dừng lại ở việc cào bóc để làm phẳng mặt đường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!