Cầu vượt Ô Chợ Dừa: Đã tìm được sự đồng thuận

Ngọc Hà - Hà Phương-Thứ tư, ngày 05/06/2013 23:10 GMT+7

Sự đồng thuận này có thể sẽ cho phép thành phố sớm triển khai xây dựng cây cầu vượt nhằm giảm bớt tình trạng ách tắc giao thông, vừa không làm tổn hại tới khu vực được cho là có di tích Đàn Xã Tắc cách đây gần 1000 năm.

Theo phương án 4, cây cầu cầu vượt sẽ được xây dựng theo hướng Kim Liên - Hoàng Cầu đến đoạn qua di tích Đàn Xã Tắc, cây cầu vượt sẽ đi lệch về phía đường Nguyễn Lương Bằng để không đi lên phía trên di tích. Một nhánh cầu vượt nhỏ hơn cũng sẽ được xây dựng từ phố Khâm Thiên đi qua phía trên Ô Chợ Dừa nhập vào cầu chính.

Đây là phương án được coi là tối ưu nhất, giúp giữ nguyên hiện trạng hơn 1000m2 của di tích Đàn Xã Tắc. Phương án này cũng giúp hạn chế di dân và ít tốn kém hơn so với các phương án khác.

‘ Ảnh: Lao động

Bên cạnh phương án 4 xây cầu hình chữ Y nhận được nhiều sự đồng thuận, các nhà khoa học và nghiên cứu lịch sử cũng đồng tình với phương án 3, xây cầu vượt từ Kim Liên đi Hoàng Cầu lệnh về phía đường Nguyễn Lương Bằng như ở phương án 4, nhưng không xây cầu nhỏ từ phố Khâm Thiên lên. Vì phương án này cũng sẽ giải quyết được yêu cầu ưu tiên bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu 2 phương án này để lựa chọn 1 phương án tối ưu nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước