Cha con “người rừng” lạ lẫm với cuộc sống mới

PV-Chủ nhật, ngày 11/08/2013 12:11 GMT+7

Trở về cộng đồng sau 40 năm tách biệt, hai cha con ông Hồ Văn Thanh vẫn đang rất lạ lẫm với cuộc sống đời thường.

Hiện tại, cuộc sống của hai cha con “người rừng” chỉ dựa vào gia đình anh Hồ Văn Lâm và người em ruột. Trong khi điều kiện của hai gia đình này cũng hết sức khó khăn.

Bao nhiêu năm sống ở núi rừng, anh Hồ Văn Lang (con trai ông Hồ Văn Thanh) đã quen với cách sống săn bắt thú rừng, trồng lúa, trỉa bắp để nuôi sống hai cha con. Giờ đây, trở về làng với cuộc sống mới, anh Lang đã thấy hết sức xa lạ. Tiền, điện thoại, bánh kẹo… đây là những thứ lần đầu tiên anh Hồ Văn Lang được nhìn thấy.

Để nhanh chóng giúp anh Lang hoà nhập với cộng đồng, hàng đêm, những đứa trẻ trong làng cũng đến trò chuyện cùng anh, tuy nhiên khó khăn lớn nhất lúc này chính là ngôn ngữ.

‘ Sau ba ngày từ rừng sâu trở về, cha con "người rừng" Hồ Văn Thanh (phải) và Hồ Văn Lang (trái) mới có dịp gần nhau trò chuyện. Ảnh: VnE

Sau ba ngày với cuộc sống mới, công việc mà anh Hồ Văn Lang có thể làm được ngay là bổ củi. Những nhát rìu của anh Lang vô cùng khoẻ khoắn và dứt khoát như anh đã từng bươn chải nơi rừng sâu để cha con anh tồn tại.

Còn về người cha Hồ Văn Thanh, hiện tại sức khoẻ của ông cũng đã tốt hơn sau khi được các y, bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi điều trị.

Trước những khó khăn của hai cha con ông Hồ Văn Thanh, UBND huyện Tây Trà đã đến thăm và ủng hộ 2 triệu đồng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ủng hộ 5 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có kế hoạch hỗ trợ 5 triệu đồng và có phương án phối hợp cùng huyện Tây Trà để kịp thời làm nhà cho hai cha con ông Hồ Văn Thanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước