Chấn chỉnh việc bán vé vào tham quan làng cổ Đường Lâm

Lan Phương-Thứ hai, ngày 30/09/2013 07:19 GMT+7

Sở VHTT&DL Hà Nội  vừa thành lập đoàn công tác xuống thị xã Sơn Tây để tìm hiểu và nắm bắt những bức xúc của người dân làng cổ Đường Lâm.

Ngay sau khi có thông tin một số người dân thôn Đông Sàng, làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội tiếp tục có đơn đòi trả lại danh hiệu làng cổ, Đoàn khảo sát của Sở VHTT&DL Hà Nội đã có chuyến thị sát thực tế tại Di tích làng cổ Đường Lâm, gặp gỡ người dân và làm việc với lãnh đạo thị xã Sơn Tây và Ban Quản lý Di tích làng cổ Đường Lâm.

Qua trao đổi ý kiến với bà Trịnh Thị Thuần - người đã gửi đơn kiến nghị, Đoàn khảo sát của Sở VHTT&DL Hà Nội còn được biết, bên cạnh những bức xúc cũ của người dân nêu trong đơn lần này, còn có việc bán vé cho cả người dân nơi khác đến Đường Lâm thăm người thân.

‘ Đường Lâm thu hút du khách bởi những nếp nhà cổ kính và không gian văn hóa của một làng Việt xưa (Ảnh: Internet)

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Nội đã ghi nhận những ý kiến trên và đề nghị UBND thị xã Sơn Tây thường xuyên cập nhật những công việc mà UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban ngành của thành phố và UBND thị xã thực hiện liên quan đến công tác quy hoạch, bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị làng cổ Đường Lâm, thông báo kịp thời cho nhân dân được biết. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền để nhân dân Đường Lâm thực hiện tốt Luật Di sản Văn hóa.

Sở VHTT&DL Hà Nội cũng đã đề nghị UBND thị xã Sơn Tây cũng như Ban Quản lý di tích làng cổ làng cổ Đường Lâm cần vận dụng linh hoạt công tác quản lý, đặc biệt là chấn chỉnh việc bán vé tham quan làng cổ để tránh gây bức xúc cho nhân dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước