Cháy chợ, tiểu thương mới nghĩ tới Bảo hiểm cháy nổ

PV-Thứ bảy, ngày 21/09/2013 15:00 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Bình (phải) tham gia trao đổi trong chương trình Sự kiện và Bình luận (Ảnh: VTV News)

 Bảo hiểm cháy nổ - một giải pháp giúp tiểu thương nhận được bồi thường nếu rủi ro xảy ra, tuy nhiên hiện tại còn nhiều tiểu thương vẫn thờ ơ hoặc chưa biết đến...

Thời gian qua đã có rất nhiều các vụ cháy chợ xảy ra, điển hình như cháy chợ Đồng Xuân năm 1994; cháy Trung tâm thương mại Sài Gòn năm 2002; cháy chợ lớn Quy Nhơn năm 2006. Đặc biệt, riêng năm 2012 có tới 3 vụ cháy chợ và Trung tâm thương mại tại Vinh, Hà Tĩnh và Quãng Ngãi… và mới đây nhất là cháy Trung tâm thương mại Hải Dương.

Những vụ cháy chợ, trung tâm thương mại luôn là nhưng đòn giáng mạnh vào tinh thần của tầng lớp tiểu thương; niềm tin vào lực lượng phòng cháy chữa cháy ở nhiều nơi thậm chí chưa tạo dựng đã bị bào mòn đến tận đáy và niềm tin vào sự cần cù chăm chỉ làm ăn cũng bị lay động dữ dội. Những đau xót, tiếc nuối cũng sẽ lắng xuống và thậm chí những bài học xương máu có thể bị lãng quên, nhưng quy định của pháp luật thì dứt khoát không nên sao nhãng.

Chương trình Sự kiện và Bình luận tuần này của Đài THVN với sự tham gia của ông Nguyễn Đức Bình - một trong những chuyên gia hàng đầu về phân tích rủi ro, đồng thời là Phó TGĐ Bảo hiểm Bưu điện, sẽ cùng xem xét đánh giá những rủi ro cháy nổ bằng lăng kính pháp luật. Cụ thể là Luật Phòng cháy chữa cháy và Luật Bảo hiểm.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chương trình dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước