Tại khu vực cửa ngõ TP.HCM như đường Trần Văn Giàu, gần một nửa lòng đường bị chiếm dụng làm nơi để xe. Do đó, ngoài việc gây ùn tắc, tình trạng này còn gây nguy hiểm, tiềm ẩn mất an toàn giao thông.
Hiện diện tích dành cho giao thông tại TPHCM chỉ khoảng 8% chưa kể phần bị chiếm dụng. Trong khi đó, lượng phương tiện tham gia giao thông lại tăng với cấp số nhân khiến mật độ lưu thông trên đường ngày một dày.
Theo tính toán của chuyên gia giao thông, TP.HCM cần dành tối thiểu 20% diện tích cho giao thông. Đây là một bài toán lâu dài nhưng trước mắt, việc có thể khắc phục được tình trạng lấn chiếm đường cũng phần nào giải toả bớt áp lực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!