Theo các tiểu thương ở chợ trung tâm thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, cách đây 5 năm, hàng hóa bán được 10 phần thì nay, chỉ còn 2 - 3 phần.
Không cạnh tranh được trước sự bùng nổ của mạng lưới siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cũng như không cạnh tranh được với khả năng phân phối hàng hóa đến vùng sâu, vùng xa của các đại lý, các tiểu thương ở chợ truyền thống đang dần mất thị phần.
Chợ trung tâm thành phố Tuy Hòa có đến 1.700 quầy hàng cố định. Thế nhưng, hầu hết các tiểu thương ở chợ đểu rơi vào tình cảnh càng ngày kinh doanh càng gặp khó.
Những bế tắc trong kinh doanh ở chợ truyền thống đã được nhận diện từ lâu, nhưng cho đến lúc này, vẫn chưa có hướng tháo gỡ. Các tiểu thương vẫn chưa điều chỉnh cách thức bán hàng để có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh.
Hoạt động kinh doanh ở đây vẫn chưa có sự rõ ràng về chất lượng hàng hóa cũng như giá cả. Điều này sẽ khó thuyết phục người tiêu dùng đến với chợ truyền thống. Trong khi đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng hay chương trình khuyến mãi gần như là khoảng trống ở các chợ. Nhiều người cho rằng, để vực dậy hoạt động kinh doanh tại chợ truyền thống, cần phải bắt đầu từ những điều cụ thể như vậy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!