Chủ tịch nước dự Hội nghị đối tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Hồng Phúc-Thứ tư, ngày 13/08/2014 15:18 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: VOV)

Sáng nay (13/8), tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức hội nghị đối tác năm 2014 với chủ đề "Hợp tác và phát triển".

Tham gia hội nghị có 150 đại biểu, đại diện cho các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, Hiệp hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, đại diện các đại sứ quán, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam và khu vực; các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội Chữ thập đỏ cho biết, quan hệ hợp tác giữa Hội với các đối tác trong và ngoài nước đã có bước phát triển mới với nội dung ngày càng đa dạng, phong phú, chất lượng, hiệu quả ngày một nâng cao. Các đối tác đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động lớn của Hội như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; chương trình "Ngân hàng bò chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới"; "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", các đợt cứu trợ khẩn cấp thiên tai... Tổng giá trị hoạt động toàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam từ năm 2012 đến nay đạt xấp xỉ 4.300 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong 3 năm qua, đặc biệt là các chương trình, dự án quốc tế. Chủ tịch nước nhấn mạnh, các hoạt động không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam với sự hỗ trợ của các đối tác đã góp phần tích cực trong việc trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần quan trọng vào thực hiện chủ trương an sinh xã hội của Việt Nam.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Đó là hậu quả chiến tranh, thiên tai, biến đổi khí hậu, dịch bệnh, số người nghèo còn nhiều... Điều đó đòi hỏi rất cao tinh thần tương thân tương ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với vai trò của tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp. Chủ tịch nước đề nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá kỹ lưỡng sự hợp tác với các đối tác quốc tế, thấy được điểm mạnh, điểm yếu trong hợp tác để căn cứ thực tiễn nâng cao chất lượng và tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Tại hội nghị này, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và 9 Hội quốc gia đã hỗ trợ và cam kết hỗ trợ 25 chương trình, dự án nhân đạo thực hiện trong thời gian tới với giá trị 233 tỷ đồng. 11 tổ chức doanh nghiệp nước ngoài và trong nước đã ủng hộ trực tiếp 12 tỷ đồng nhằm góp phần giúp những người kém may mắn trong xã hội vươn lên trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước