Chủ tịch nước dự Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 19/11/2012 14:03 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (Ảnh: VnE)

Sáng 19/11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam tại Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước đánh giá cao Học viện đã không ngừng đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng. Nội dung chương trình vừa chứa đựng kiến thức cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê nin, vừa bổ sung, cập nhật những kiến thức mới. Việc tổng kết thực tiễn được chú trọng, khẳng định vị trí và vai trò của Học viện, đồng thời đóng góp cho việc xây dựng đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Nhắc lại lời nói của Bác Hồ: “Cán bộ là cái gốc của công việc”, Chủ tịch nước đề nghị Học viện tiếp tục tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng một cách toàn diện; không chạy theo bằng cấp, thành tích, số lượng, nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng vận dụng lý luận vào cuộc sống; phối hợp chặt chẽ với các ban Đảng, các cơ quan Trung ương và địa phương lựa chọn đúng đối tượng để đào tạo, bồi dưỡng.

Trong giai đoạn mới, Học viện cần dành nhiều công sức hơn nữa trong công tác nghiên cứu lý luận, gắn các đề tài nghiên cứu với giải quyết các vấn đề thực tiễn; thu hút nhiều chuyên gia, tạo nên sự phong phú sinh động, đưa hơi thở của cuộc sống vào giáo trình bồi dưỡng, đào tạo, công trình nghiên cứu.

Chủ tịch nước đã trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 6 giảng viên, cán bộ của Học viện và dự lễ trao Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể được khen thưởng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước