Chủ tịch nước gặp thân mật cựu chiến binh Xô viết

-Thứ ba, ngày 04/12/2012 21:01 GMT+7

Ngày 4/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp thân mặt với 30 chuyên gia, cựu chiến binh Xô viết và thân nhân đến từ Nga, Ukraine, Belarus là những người đã cùng với quân đội và nhân dân Việt Nam làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trên không.   

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đại diện cựu chiến binh Nga, Ukraine, Belarus đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân Việt Nam dành cho đoàn và cùng ôn lại kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng kề vai sát cánh cùng quân đội, nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Các cựu chiến binh, chuyên gia Xô viết bày tỏ sự khâm phục đối với lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam, anh hùng trong chiến tranh và năng động trong xây dựng đất nước. Các đại biểu cảm ơn Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tạo điều kiện cho đoàn đến thăm Việt Nam; chúc Nhà nước và nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thành tựu mới trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội; mong muốn đóng góp công sức để giữ gìn và vun đắp truyền thống hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của nhân dân các nước Liên Xô cũ dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của đoàn đúng vào dịp cả nước đang kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không”, Chủ tịch nước nhấn mạnh, tự hào về chiến thắng oanh liệt 40 năm trước, nhân dân Việt Nam sẽ mãi khắc sâu tinh thần vô tư, trong sáng và quả cảm của các cựu binh Xô viết. Những thành quả của Việt Nam đạt được ngày hôm nay không tách rời những hy sinh cống hiến của các cựu chiến binh trong quá khứ, đồng thời đó cũng là những tiền đề của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác mọi mặt của Việt Nam với Nga, Belarus và Ukraine.

Thông qua các cựu chiến binh có mặt trong buổi tiếp, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các cựu chiến binh Xô viết đã từng tham gia giúp đỡ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước