Chủ tịch nước thăm, chúc Tết công nhân

Hồng Phúc - Ảnh: Báo Lao động-Thứ sáu, ngày 31/01/2014 22:21 GMT+7

Hôm nay 31/1 (mùng 1 Tết Giáp Ngọ 2014), nhân dịp đầu năm mới, tại TPHCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc Tết các công nhân xa nhà, không có điều kiện về quê ăn Tết. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo Thành phố.

Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà cho công nhân tại Công ty giày da Huê Phong, lắng nghe tâm sự của chị em công nhân về sự tằn tiện, chắt chiu trong cuộc sống cũng như những mơ ước mà đối với nhiều người là nhỏ nhoi nhưng với đồng lương từ 3 đến 4 triệu đồng của công nhân thì lại rất có ý nghĩa.

Năm nay, số công nhân ở lại ăn Tết đông hơn năm ngoái. Theo Liên đoàn Lao động Thành phố thì trong số 260.000 công nhân đang làm việc tại TP.HCM mà phần lớn là người ly hương thì chỉ có một phần nhỏ về quê ăn Tết.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lì xì cho công nhân Công ty Huê Phong.

Sau những tranh chấp về quyền lợi người lao động, tại công ty Huê Phong đã thành lập chi bộ Đảng, tổ chức công đoàn cơ sở hoạt động chuyên trách, đoàn thanh niên, các tổ chức chính trị, xã hội này đã phát huy vai trò không chỉ trong dịp Tết mà thường xuyên phối hợp với lãnh đạo công ty chăm lo, giải quyết các vấn đề phát sinh giữa người lao động với công ty.

Nói chuyện với lãnh đạo và công nhân của công ty, Chủ tịch nước cho biết trong những năm tới, thực hiện chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước, sẽ có hàng loạt các hiệp định thương mại tự do được ký kết, tiếp tục mở rộng đường cho hàng hóa xuất khẩu, thu hút thêm các đơn hàng, tạo công ăn việc làm, nâng cao tiền công lao động. Để tận dụng hiệu quả cơ hội này, một việc rất quan trọng là xây dựng một tập thể công ty lành mạnh, các tổ chức chính trị xã hội hoạt động hiệu quả.

‘ Chủ tịch nước ân cần hỏi han công nhân ở Khu nhà lưu trú Khu chế xuất Tân Thuận.

Tại Khu lưu trú công nhân thuộc Khu chế xuất Tân Thuận, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm các công nhân đang thuê trọ tại đây. Với mức 400.000 đồng/tháng/người, công nhân sẽ chung nhau thuê một căn hộ với diện tích tối thiểu, tuy nhiên họ được sinh hoạt trong một môi trường khang trang, có tổ chức và trật tự.

Chủ đầu tư, Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn cho biết, Khu lưu trú được xây dựng với mục tiêu phúc lợi là chính, với chi phí đầu tư bỏ ra, nếu không có các chính sách ưu đãi, khuyến khích thì phải 40 năm sau mới thu hồi được vốn. Chủ tịch nước đánh giá đây là một mô hình mà thành phố cần thúc đẩy bằng các chính sách ưu tiên phù hợp, bám sát Nghị quyết của Trung ương Đảng về xây dựng đội ngũ công nhân trong giai đoạn mới.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp chính quyền Thành phố quan tâm, đẩy nhanh việc hình thành các khu nhà trông trẻ có chất lượng tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung đông số lượng công nhân, đảm bảo cho công nhân yên tâm làm việc.

Chia sẻ với mong muốn thay đổi cuộc sống của người công nhân, Chủ tịch nước cho rằng, một trở ngại lớn nhất hiện nay là hầu hết công nhân đều bước ra từ nông thôn, do vậy, không có cách nào khác là muốn có một tương lai tốt hơn, người công nhân phải có nỗ lực bản thân rất cao trong công việc, trong học tập và rèn luyện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước