Mặc dù đến cuối năm 2015 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng mới được hoàn thành, thế nhưng đã được tập đoàn lớn nhất về đầu tư hạ tầng giao thông (IL&FS) của Ấn Độ quyết định rót vốn đầu tư.
Do nguồn ngân sách hiện rất hạn hẹp, nên việc tự đầu tư vốn xây dựng các tuyến cao tốc cũng như các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ là hết sức khó khăn trong thời điểm hiện tại. Vì vậy, ngoài các hình xã hội hóa nguồn vốn truyền thống như BOT, BT thì chủ trương chuyển nhượng các dự án để lấy kinh phí đầu tư cho các dự án lớn đang là hướng đi mới của Bộ Giao thông Vận tải.
Ngoài vấn đề về nguốn vốn, với những công nghệ được IL&FS áp dụng sẽ hạn chế tối đa thất thu như: thu tiền mặt trực tiếp mà không xé vé, hay một vé được quay vòng nhiều lần... Bên cạnh đó, hình thức chuyển nhượng này sẽ giúp quản lý chặt chẽ hơn tình trạng xe quá tải đi vào đường cao tốc.
Mời quý vị theo dõi Video chi tiết.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.