Cơ quan cảnh sát Nhật điều tra vụ việc tiếp viên Vietnam Airlines

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 27/03/2014 21:16 GMT+7

Về vụ việc tiếp viên hàng không Việt Nam bị giữ tại Nhật Bản vì tình nghi vận chuyển hàng ăn cắp, Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines đã có thông báo gửi các cơ quan báo chí.

Từ ngày 27/2 vừa qua, ngay sau khi cơ quan báo chí Nhật đăng tin về việc một thành viên phi hành đoàn của Vietnam Airlines bị tình nghi mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp tại Nhật Bản, Lãnh đạo Tổng công ty hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản chủ động liên hệ với cơ quan cảnh sát Tokyo để làm rõ các thông tin trên.

Ngày 24/3/2014, sau khi nhận được thông báo về việc nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc, 25 tuổi (sinh năm 1988) bị tạm giữ để phục vụ điều tra, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã ngay lập tức liên hệ để nắm bắt thông tin và bày tỏ thái độ hợp tác làm sáng tỏ vụ việc nhưng cũng không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía cơ quan điều tra. Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Bộ Công an để phối hợp điều tra theo quy định nhưng chưa được chính thức cung cấp đầy đủ như báo chí đã nêu.

Quan điểm chỉ đạo của Vietnam Airlines là cương quyết làm rõ và xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân nào là tiếp viên hay cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty lợi dụng việc thực hiện nhiệm vụ để mang hành lý sai quy định. Đồng thời, Tổng công ty cũng đã kiểm tra và chấn chỉnh lại quy định, tiêu chuẩn liên quan để ngăn chặn việc mang hàng hóa sai quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước