CTQH Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh

Thu Trà-Thứ bảy, ngày 29/06/2013 20:28 GMT+7

CTQH Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri Hà Tĩnh. Ảnh: VOV

 Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri, sáng nay (29/6), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp xúc với cử tri Huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Nêu lên một số vấn đề còn tồn tại hiện nay như tình trạng ô nhiễm môi trường, quy hoạch treo, các dự án chậm triển khai gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, cử tri Huyện Thạch Hà đề nghị Quốc hội cần tiếp tục ban hành các chính sách pháp luật và tăng cường vai trò giám sát, xử lý nghiêm tình trạng tham nhũng, lãng phí.

Đồng thời, các cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng cho các địa phương trong xây dựng nông thôn mới, nhất là có những chính sách đặc thù và sự đầu tư thoả đáng cho các xã đặc biệt khó khăn để tạo sự phát triển đồng đều giữa các vùng, miền; quan tâm hơn nữa tới vấn đề tạo việc làm cho lao động nông thôn, chính sách hỗ trợ cán bộ cấp cơ sở và đặc biệt các chế độ chính sách đối với người có công…

Đánh giá cao ý kiến đóng góp thẳng thắn, đầy tính xây dựng của cử tri Huyện Thạch Hà, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng giải đáp một số thắc mắc, kiến nghị của bà con cử tri đồng thời đề nghị bà con tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để xây dựng quê hương Hà Tĩnh giàu mạnh và văn minh, hiện đại.

Trước mắt là công tác giám sát chặt chẽ hoạt động lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu được triển khai đồng loạt trong tháng 7 tới đây. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị HĐND các cấp của Hà Tĩnh chuẩn bị thật tốt nhiệm vụ này. Từng đại biểu HĐND cũng cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm thay mặt nhân dân thực hiện quyền giám sát, đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh được HĐND bầu để việc lấy phiếu được thực hiện khách quan, công tâm, đảm bảo chất lượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước