Cứ 3 phụ nữ Việt Nam có 1 người bị bạo lực gia đình

Phạm Hà-Thứ tư, ngày 21/11/2012 20:17 GMT+7

Nhiều nạn nhân của bạo lực gia đình vẫn cam chịu mà không dám tố cáo. Ảnh: Báo tin tức

Theo báo cáo tại Hội thảo đối thoại chính sách về xây dựng cơ chế điều phối quốc gia phòng chống bạo lực gia đình, trung bình cứ 3 phụ nữ Việt Nam thì 1 người bị bạo lực gia đình.

Báo cáo quốc tế và báo cáo quốc gia tại Hội thảo đối thoại chính sách về xây dựng cơ chế điều phối quốc gia phòng chống bạo lực gia đình cho thấy, bạo lực gia đình ở Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng, bởi cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các cơ quan liên quan chưa rõ ràng. Trách nhiệm chính trong phòng chống bạo lực gia đình hiện tập trung chủ yếu ở các tổ chức xã hội, dân sự như Hội phụ nữ, Tổ dân phố, Hội Cựu chiến binh. Các cơ quan chính quyền vẫn chưa thực sự vào cuộc, ở quy mô quốc gia cũng như cơ sở, chưa có một hệ thống dữ liệu về bạo lực gia đình, cán bộ chuyên trách về bạo lực gia đình cũng chưa có.

Trong khi đó, tổn thất mà bạo lực gây ra không chỉ với với người phụ nữ, với gia đình họ, mà còn với cả sự phát triển kinh tế xã hội. Báo cáo tại hội thảo cho biết, khi bị bạo lực gia đình, phụ nữ bị giảm thu nhập tới 35%, cả nước sẽ bị mất tới hơn 4.500 tỷ đồng, tương đương với 1,78% GDP.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đơn vị được giao trách nhiệm chính trong việc điều phối các hoạt động phòng chống bạo lực gia đình tại Việt Nam cam kết, sẽ sớm đưa ra cơ chế phối hợp ở tầm quốc gia để những chính sách tại Việt Nam thực thi có hiệu quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước