Cử tri chia sẻ về kết quả lấy phiếu tín nhiệm

Nhóm phóng viên -Thứ ba, ngày 11/06/2013 21:20 GMT+7

Nhiều người cho rằng, đợt bỏ phiếu tín nhiệm 47 chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn lần này là một đợt sinh hoạt chính trị dân chủ rất cần được phát huy trong thời gian tới.

Nhiều cử tri đánh giá, kết quả lấy phiếu tín nhiệm được phản ánh khách quan, đã phần nào cho thấy mức độ tín nhiệm đối với các chức danh này trong công việc nửa nhiệm kỳ qua, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân. Dưới đây là một số ý kiến của cử tri đại diện cho người dân cả nước:

Ông Dương Văn Bé, TP Cần Thơ: Hoạt động này phù hợp với ý Đảng, lòng dân, thể hiện sự dân chủ. Tôi thấy quy trình lấy phiếu cũng rất khách quan, tôi rất tin tưởng có sự công tâm trong đợt lấy phiếu tín nhiệm này, hoạt động này cần được thực hiện từ Trung ương đến địa phương.

Ông Dương Quý Ngọc, TP Cần Thơ: Việc lấy phiếu tín nhiệm là cơ hội đế các đồng chí nhìn lại mình cái gì được, chưa được để có hướng khắc phục tốt. Các đại biểu bỏ phiếu là những người đại diện cho dân, vì vậy tôi hy vọng họ sẽ làm việc hết sức công tâm trong việc đánh giá cán bộ chủ chốt của mình.

‘ Các đại biểu Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm 47 chức danh chủ chốt. Ảnh: NLĐ

Nguyên Đại biểu Quốc hội Phạm Phương Thảo cho rằng, có chức danh phụ trách lĩnh vực phải thường xuyên va chạm với vấn đề bức xúc, nóng bỏng của đất nước nên có thể tỷ lệ phiếu tín nhiệm chưa cao. Do vậy, phải thấy đó là mong muốn của cử tri với những chức danh đó trong việc sớm đưa ra những giải pháp đột phá hơn cho lĩnh vực mà mình phụ trách, điều đó cũng nhắc nhở các vị trí lãnh đạo cố gắng phấn đấu rồi sẽ có thay đổi tích cực. Nhiều người nói rằng mình phải bản lĩnh, có thần kinh “thép”, chấp nhận những vấn đề có thể va chạm để tiến lên thì tôi nghĩ, đó cũng là điều đòi hỏi, gửi gắm của người dân.

Ông Nguyễn Kim Đức, Bí thư Quận đoàn Quận 1, TP.HCM: Các chức danh có kết quả tín nhiệm thấp đòi hỏi các đại biểu cần phải nhìn nhận lại trách nhiệm của mình với sự kỳ vọng chung của cử tri và đồng bào cả nước và thấy phải tập trung làm tốt hơn nữa.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Tổng biên tập Báo Thương hiệu và Công luận: Các đồng chí phiếu cao là đáp ứng được công việc, đã hoàn thành tốt công việc của mình. Còn các đồng chí phiếu chưa được cao thì đề nghị cố gắng hơn nữa để kỳ sau bỏ phiếu tín nhiệm sẽ được tín nhiệm cao hơn.

Ông Trịnh Trung Xô, Quận Thanh Xuân, Hà Nội: Việc bỏ phiếu tín nhiệm này là kỳ vọng tương lai trong các kỳ sau, hai năm sau nữa tiếp tục làm, có như thế mới thúc đẩy được tính tự giác của các đại biểu, những người được Quốc hội bầu và như vậy đất nước chúng ta mới có tiền đồ tốt đẹp hơn.

Nhiều cử tri cho rằng, việc Quốc hội thực hiện lấy phiếu tín nhiệm lần đầu tiên trong lịch sử là có tính đột phá. Đây là đợt sinh hoạt chính trị lần đầu tiên có trong Quốc hội nước ta và mang ý nghĩa hết sức quan trọng. Cử tri cả nước cũng tin tưởng rằng, đây sẽ là kênh quan trọng để những chức danh còn hạn chế sẽ có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước