Đã có hơn 14.000 ô tô được kiểm định

Đình Hải-Thứ năm, ngày 03/01/2013 21:49 GMT+7

Ô tô xếp hàng đăng kiểm và nộp phí tại trung tâm kiểm định 29.03S Ngọc Khánh chiều 2/1. Ảnh: Vietnamnet

Trong hai ngày đầu triển khai thu phí, các Trung tâm đăng kiểm cả nước đã kiểm định và thu phí hơn 14.000 phương tiện với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng.

Hôm nay (3/1) là ngày thứ hai thực hiện việc thu phí bảo trì đường bộ tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước. Ghi nhận trong hai ngày đầu cho thấy, lượng phương tiện tới các trung tâm đăng kiểm đã tăng khoảng 15% so với những ngày trước đó.

Thống kê ban đầu cho thấy, kể từ khi triển khai thu phí bảo trì đường bộ, lượng xe đến các trung tâm đăng kiểm đã tăng khoảng 15% so với ngày thường. Trung tâm này chỉ có 1 dây chuyền kiểm định với năng lực khoảng 50 xe mỗi ngày, song hai ngày nay đã phải kiểm định và thu phí bảo trì cho gần 200 lượt ô tô.

Điều đáng nói là có nhiều phương tiện dù chưa đến hạn đăng kiểm, chủ xe vẫn đến nộp phí bảo trì. Điều này đã góp phần làm gia tăng sự quá tải ở một số trung tâm đăng kiểm trong những ngày đầu. Thậm chí trong 2 giờ đầu của buổi sáng 2/1 đã diễn ra tình trạng ùn ứ phương tiện, gây ách tắc giao thông ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo thống kê, trong hai ngày đầu triển khai thu phí, các trung tâm đăng kiểm cả nước đã kiểm định và thu phí hơn 14.000 phương tiện với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển về tài khoản của Quỹ Bảo trì đường bộ. Cục Đăng kiểm cho biết, phải sang đầu tuần tới mới bổ sung thêm nhân lực và thiết bị cho các trung tâm đăng kiểm, không để việc thu phí làm ảnh hưởng đến chất lượng kiểm định phương tiện.

Trong những ngày tới, Cục Đăng kiểm cũng sẽ triển khai thu phí bằng hình thức chuyển khoản đối với các doanh nghiệp vận tải và đưa vào sử dụng máy quẹt thẻ thanh toán ngân hàng để thuận tiện hơn cho người dân thực hiện nghĩa vụ nộp phí bảo trì đường bộ. Đây được xem là một trong những giải pháp nhằm hạn chế tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước