Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

Trung Kiên-Thứ bảy, ngày 05/10/2013 10:00 GMT+7

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đã qua đời tại Quân y viện 108, Hà Nội vào chiều tối qua, ngày 4 tháng 10 năm 2013. Hưởng thọ 103 tuổi.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25-8-1911 ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người sáng lập, chỉ huy đầu tiên và được coi là người “anh cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ông cũng là vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam được phong năm 1948 khi mới 37 tuổi.

Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn và tên tuổi của Đại tướng đã gắn liền với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 và cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh, vốn được coi là những bước ngoặt trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng giữ nhiều chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước, Quân đội như: Ủy viên Bộ Chính trị; Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tổng chỉ huy Quân đội Quốc gia và Dân quân tự vệ; Tổng Tư lệnh quân đội; Bí thư Quân ủy Trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ; Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước