Dành toàn bộ tiền công đức tu sửa chùa Keo

Việt Hùng-Thứ hai, ngày 15/07/2013 16:15 GMT+7

 Chùa Keo từ lâu đã là một điểm hấp dẫn đối với du khách thập phương về với Thái Bình. Mới đây, tỉnh Thái Bình đã có quyết định dành toàn bộ tiền công đức tại chùa cho việc gìn giữ, bảo tồn ngôi chùa độc đáo này.

Chùa Keo, huyện Vũ Thư, Thái Bình là di tích được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia từ năm 1962. Đến tháng 9/2012, chùa được xếp hạng là di tích Quốc gia đặc biệt về kiến trúc nghệ thuật.

‘ Gác chuông chùa Keo - một công trình độc đáo (Ảnh: Tuổi trẻ)

Chùa Keo, tên chữ là Thần Quang Tự tọa lạc trên diện tích 58.000m2, hiện Chùa Keo còn lại 17 công trình với 128 gian gồm các công trình kiến trúc chính như: Tam quan, Chùa Phật, Điện Thánh, gác chuông, khu tăng xá và khu nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, nhà Tứ Ân….

Đến nay, qua gần 400 năm tồn tại, chùa Keo - Thái Bình đã trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo nhưng vẫn giữ được bản sắc kiến trúc độc đáo từ thời Lê Trung Hưng thế kỷ XVII. Hàng năm chùa Keo thu được vào khoảng trên 2 tỷ đồng công đức của khách thập phương. Do vậy, tỉnh Thái Bình đã quyết định dành toàn bộ số tiền công đức mỗi năm nhằm dần hoàn thiện các công trình phụ trợ, để di tích Chùa Keo thật sự là điểm du lịch văn hóa tâm linh của đồng bằng Bắc Bộ và của cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước