Đảo Lý Sơn: Khan hiếm thực phẩm vì biển động

Văn Mịnh – Hữu Danh-Thứ bảy, ngày 28/12/2013 09:51 GMT+7

Do biển động dữ dội, đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã bị cô lập với đất liền, hàng hóa không lưu thông ra đảo. Các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, rau củ quả trở nên khan hiếm và đồng loạt tăng giá.

Tại chợ huyện Lý Sơn, từ nhiều ngày qua, các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, rau củ quả đều khan hiếm và tăng giá từ 20-30% so với ngày thường. Đặc biệt là giá rau củ quả đã tăng gấp nhiều lần nhưng không đủ cung cấp cho người tiêu dùng.

‘ Rau quả tăng giá từ 20-30% tại chợ huyện Lý Sơn

Năm nay, do chủ động được nguồn lương thực dự trữ nên dù đã bị cô lập với đất liền gần nửa tháng nay nhưng tình trạng khan hiếm lương thực không còn xảy ra như những năm trước, giá cả tương đối bình ổn.

Hiện nay, ngoài số lương thực dự trữ trong dân thì tại kho lương thực ở Lý Sơn còn khoảng 150 tấn gạo. Với lượng lương thực này, nếu biển động tiếp tục kéo dài thì đủ cung cấp cho hơn 2 vạn dân từ 15-20 ngày.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, thời tiết còn diễn biến phức tạp nên đảo Lý Sơn sẽ còn cô lập với đất liền trong nhiều ngày tới. Chính quyền huyện Lý Sơn đang nỗ lực kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của người dân không bị xáo trộn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước