Ảnh: GTVT.
Theo đó, Ban quản lý Dự án 2 cần khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình còn tồn tại, khắc phục các tồn tại về hệ thống an toàn giao thông, để nâng tốc độ khai thác lên 100km/h cho toàn tuyến, theo đúng tốc độ thiết kế của dự án đã được duyệt.
Đồng thời, Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng đề nghị cắm biển hạn chế tốc độ phù hợp tại những vị trí chưa đạt tốc độ thiết kế. Điều này, sẽ giúp khai thác tối đa khả năng của cao tốc, rút ngắn thời gian di chuyển của các phương tiện trên tuyến đường này.
Vào đầu năm 2014, dự án Quốc lộ 3 mới Hà Nội-Thái Nguyên đã chính thức được thông xe, rút ngắn thời gian đi lại giữa hai địa phương xuống còn 1h20’ so với trước đây.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.