Điểm mới trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2013

Kim Hải-Thứ ba, ngày 02/07/2013 16:53 GMT+7

 Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay cơ bản vẫn giữ ổn định. Bộ chỉ điều chỉnh một số quy định dựa trên việc rút kinh nghiệm những bất hợp lý trong khâu tổ chức từ kì thi trước.

Một trong những nội dung điều chỉnh trong quy chế được đa số thí sinh quan tâm nhất là cách thức xét tuyển. Thời gian xét tuyển kết thúc vào cuối tháng 10 thay vì cuối tháng 11 như trước đây để tránh kéo dài gây ảnh hưởng đến kế hoạch năm học của các trường.

‘ Ảnh minh họa

Năm ngoái, thí sinh nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng, sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường để làm căn cứ xét tuyển. Ngoài ra, các thí sinh còn có thể nộp bản photo công chứng giấy chứng nhận này để có thêm cơ hội trúng tuyển hơn. Nhưng năm nay, quy định này đã thay đổi. Thí sinh sẽ được cấp 3 giấy chứng nhận kết quả thi có dấu đỏ, tương đương với 3 cơ hội xét tuyển, chứ không được nộp bản photo công chứng.

Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết: “Năm nay, điểm trúng tuyển được xác định theo nguyên tắc: điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước. Như vậy, thí sinh phải tính toán kỹ khi nộp đơn xét tuyển vào các trường. Năm ngoái, Bộ không quy định điều này”.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu bổ sung Ban Chấm kiểm tra vào tổ chức của Hội đồng tuyển sinh trường. Ban Chấm kiểm tra thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% tổng số bài thi của từng môn thi tự luận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước