Đông đảo người dân viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm chiến thắng ĐBP

Như Nguyệt - Vĩnh Lộc -Thứ tư, ngày 07/05/2014 08:54 GMT+7

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), hàng vạn người dân trên khắp cả nước đã tìm về khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình), nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, để bày tỏ lòng thành kính đối với vị Đại tướng thiên tài, vị Tổng tư lệnh trong chiến dịch Điện Biên năm xưa.

Ngày này của 60 năm về trước (7/5/1954), cả dân tộc Việt Nam đã sống trong những giờ phút hào hùng của lịch sử với chiến thắng Điện Biên Phủ. 60 năm đã trôi qua, chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn mãi là kí ức hào hùng của những người lính nói riêng và của cả dân tộc Việt Nam nói chung.

Tuy nhiên, Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người mà tên tuổi gắn liền với chiến công năm xưa đã ra đi mãi mãi. Đây là năm đầu tiên chúng ta kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ mà thiếu vắng hình bóng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

‘ Ảnh: VTV Online

Hôm nay, trong không khí cả nước kỷ niệm sự kiện trọng đại của dân tộc, hàng vạn người dân từ khắp mọi miền đất nước đã tìm về Vũng Chùa - Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để được thắp nén nhang thành kính, tri ân và tỏ lòng thương tiếc sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những bó hoa, những nén hương được đông đảo người dân thắp lên mộ Đại tướng sẽ là lời tri ân sâu sắc nhất gửi đến Đại tướng trong ngày 7/5 đầy ý nghĩa này.

Dưới đây là VIDEO ghi nhận chi tiết của nhóm phóng viên VTV. Mời quý vị cùng theo dõi!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước