Đồng Tháp: Giả danh cán bộ lừa đảo nhà chùa

Đặng Công-Thứ hai, ngày 15/04/2013 10:31 GMT+7

Sư cô Thích Nữ Như Thành kể lại sự việc với cơ quan chức năng. (Ảnh: VTV News)

 Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xuất hiện một số đối tượng mượn danh nghĩa cán bộ nhà nước, lừa đảo các chùa, tự viện.

Ngày 6/3/2013, sư cô Thích Nữ Diệu Thanh chủ trì chùa Bửu Sơn, xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp nhận được cuộc gọi của người tự xưng là Tư Khuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh Đồng Tháp. Người này cho biết, ông Hai Vinh là đại diện của Chính phủ sẽ hỗ trợ 1 tỷ đồng để trùng tu chùa Bửu Sơn. Sau khi sư cô Diệu Thanh liên hệ với số điện thoại của người tên Vinh, thì được yêu cầu gửi 30 triệu đồng để bồi dưỡng vào tài khoản người tên Dương Hoàng Tâm, Sacombank, An Giang.

Sư cô Thích Nữ Diệu Thanh kể: “Lúc đầu, vừa mới nghe đối tượng nói tôi thấy rất bất ngờ và cũng đặt câu hỏi trong đầu chẳng lẽ nhà chùa lại được may mắn đến thế. Sau đó, khi nghe đối tượng nói xong câu thứ hai tôi nghĩ chắc là mình bị lừa đảo rồi”.

Tìm hiểu câu chuyện trên, Phóng viên VTV đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tỉnh Đồng Tháp và được biết ông Cao Minh Khuyến, nguyên là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp, nay đã chuyển sang làm việc tại Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Ông Khuyến cũng khẳng định mình không hề gọi điện thoại cho các chùa.

“Tôi khẳng định, từ trước đến giờ tôi không hứa với bất cứ một cơ sở thờ tự nào trong tỉnh như vậy. Tôi thấy rằng đây hoàn toàn là một sự lừa đảo”, ông Minh Khuyến nói.

Sau sự việc ở chùa Bửu Sơn, sư cô Thích Nữ Như Thành, trụ trì chùa Kim Bửu, ngụ xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò cũng nhận được một cuộc gọi tương tự.

Nói về các vụ việc trên, Công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp cho biết đây là một thủ đoạn lừa đảo mới của bọn tội phạm. Lợi dụng những cơ sở chùa chiền đang có nhu cầu sửa chữa, các đối tượng này đã xưng tên cán bộ trong các cơ quan nhà nước ủng hộ cho chùa một số tiền để xây dựng. Sau đó, chúng đặt vấn đề chi hoa hồng lại để lo lót thủ tục.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Nguyên, Đội trưởng đội An ninh, Công an huyện Lấp Vò nói:“Từ vụ việc vừa qua, tôi khuyên các vị trụ trì chùa cũng như các cơ sở tôn giáo và bà con nhân dân nên cảnh giác trước những thủ đoạn trên. Cụ thể, nếu chúng ta có nhận tin nhắn hoặc điện thoại có sự hỗ trợ hoặc là trúng thưởng, đối tượng gọi điện có đặt vấn đề chúng ta chi tiền, nạp tiền trở lại, đề nghị bà con báo cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý”.

Về phía cơ quan công an tỉnh Đồng Tháp cũng khẳng định, đây là vụ lừa đảo với nhiều thủ đoạn mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, mọi người cần cảnh giác trước những tin nhắn hoặc số điện thoại lạ với nội dung sẽ hỗ trợ, giúp đỡ, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tiếp tục làm rõ.

Mời quí vị theo dõi VIDEO phóng sự tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước