Dương Chí Dũng và đồng phạm sắp hầu Tòa

Quang Đông-Thứ tư, ngày 11/12/2013 20:13 GMT+7

 Phiên xét xử Dương Chí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines) cùng 9 đồng phạm trong vụ án tham nhũng lớn tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines dự kiến bắt đầu vào ngày 12/12 và sẽ diễn ra trong ba ngày.

Căn hộ tại tầng 8 của tòa nhà cao cấp nhất nhì Hà Nội chỉ là một trong số hai căn hộ mà mỗi căn có giá tới cả chục tỷ đồng đã được Dương Chí Dũng mua cho người tình và con riêng. Kể cả căn nhà là tài sản chung với vợ, Dương Chí Dũng bị kê biên 3 ngôi nhà. Những tài sản xa hoa, đắt tiền này là một trong những bằng chứng cho những khoản tiền không nhỏ từ thu nhập bất chính của Dương Chí Dũng trong các vụ giao dịch, mua bán mờ ám.

Chỉ riêng vụ mua chiếc ụ nổi 83M, cơ quan công an đã làm rõ Dương Chí Dũng và các đồng phạm đã tham nhũng 28 tỷ đồng. Những tội danh "Tham ô tài sản" và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” của Dương Chí Dũng là điều không thể chối cãi.

Ngày mai, Dương Chí Dũng và các đồng phạm sẽ phải hầu tòa. Những bản án nghiêm khắc của pháp luật đang chờ đợi những kẻ bòn rút tài sản của Nhà nước. Sau những vụ án tham nhũng lớn được xét xử mới đây, người dân cũng chờ đợi những sai trái và hành vi tham nhũng tại Vinalines sẽ được bóc tách và xử lý nghiêm minh.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết để hiểu rõ hơn về những tội danh mà Dương Chí Dũng và đồng bọn đã gây ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước