Gia nhập WTO, thế và lực của Việt Nam được nâng cao

TT HCM-Thứ bảy, ngày 02/03/2013 07:59 GMT+7

Cuộc hội thảo đánh giá chính sách sau 5 năm Việt Nam gia nhập WTO vừa được Bộ kế hoạch và Đầu tư tổ chức hôm qua 1/3 tại TP.HCM.

Hội thảo đã đánh giá tổng thể tình hình kinh tế xã hội Việt Nam từ khi gia nhập WTO cho đến nay. Từ đó đưa ra những đề xuất để điều chỉnh chính sách một cách phù hợp, nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo đánh giá, 5 năm kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO đã đem lại những kết quả tích cực: Thị trường xuất nhập khẩu dể dàng hơn, dòng vốn FDI tăng nhanh, môi trường kinh doanh được cải thiện và minh bạch hơn, thế và lực của Việt Nam trên trường thế giới càng được nâng cao.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp trong nước cũng gặp nhiều khó khăn do sức ép cạnh tranh, hội nhập sâu rộng cũng dẫn đến các rủi ro và bất ổn kinh tế vĩ mô.

Các báo cáo đã làm rõ bức tranh của kinh tế xã hội Việt Nam và đưa ra các khuyến nghị về chính sách. Trong đó nhấn mạnh việc tiếp tục cải cách hành chính tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; Sớm triển khai đề án tổng thể tái cơ cấu kinh tế, gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh tranh.

Nhóm chính sách xuất nhập khẩu và phát triển thương mại trong nước cũng cần được xây dựng một cách cụ thể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước