Gò Đống Đa tưng bừng kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

T.K (Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 04/02/2014 15:39 GMT+7

Sáng nay (4/2, tức 5/1 Âm lịch), tại Gò Đống Đa. quận Đống Đa, Hà Nội đã tổ chức lễ hội chào mừng kỷ niệm 225 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa (1789 – 2014).

Đúng 9h hôm nay (mùng 5 Tết Âm lịch), kiệu rước vua Quang Trung và hoàng hậu Ngọc Hân được ban tổ chức đưa vào khu vực tượng đài Quang Trung. Hàng nghìn người dân đã đổ về tham dự lễ hội năm nay.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã tái hiện lại trận chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (hay Chiến thắng Kỷ Dậu) trận đánh chống ngoại xâm thắng lợi của nước Đại Việt thời Tây Sơn do vua Quang Trung lãnh đạo vào đầu năm Kỷ Dậu 1789, đánh tan hàng vạn quân Mãn Thanh.

Trong lịch sử chống giặc ngoại xâm oanh liệt của dân tộc, đây là một trong những chiến thắng vang dội nhất, tiêu biểu cho ý chí quyết thắng và sức sống mãnh liệt của dân tộc ta. Chỉ trên dưới 10 ngày chiến đấu, quân và dân ta dưới sự chỉ đạo tài tình của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã quét sạch gần 30 vạn quân xâm lược, giải phóng đất nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Gò Đống Đa, Hà Nội trong buổi sáng nay:

‘ Ngay từ 7h, các đoàn tế lễ từ các quận, huyện và nhiều địa phương khác đã về tới nơi.

‘ Các đoàn rước kiệu của vua Quang Trung và kiệu công chúa Lê Ngọc Hân sôi động bên ngoài khu vực Gò, chuẩn bị tiến vào khu vực chính hội.

‘ Vào ngày này, tất cả mọi người đều một lòng hướng về người anh hùng áo vải để được thắp nén nhang tưởng nhớ.


‘ Như thường lệ, tiết mục múa rồng đẹp mắt lại diễn ra với sự tham dự của các diễn viên của các đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên.


‘ Hình ảnh đất nước yên bình được tái hiện sinh động bằng các tiết mục ca múa nhạc, kịch tại sân khấu trong khuôn viên Gò Đống Đa.

‘ Tái hiện hình ảnh vua Quang Trung cùng các tướng lĩnh và quân sư vạch bản đồ tiến công quân Thanh.

‘ Người dân khắp nơi đổ về dự hội và làm lễ dâng hương tưởng nhớ làm cho một góc Thủ đô sôi động sau nhiều ngày nghỉ đón Tết Giáp Ngọ.

‘ Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước