Hà Nội: Cảnh báo trộm cắp, cướp giật gia tăng dịp Tết

Nguyệt Ánh-Thứ năm, ngày 09/01/2014 10:23 GMT+7

Thiếu tá Phan Quang Vinh trong chương trình Cuộc sống thường ngày. (Ảnh: VTV Online)

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, các đối tượng trộm cướp thường lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân để thực hiện hành vi phạm tội.

Trong thời gian gần đây, một số vụ trộm cướp rất táo tợn với hành vi nguy hiểm, thậm chí gây án mạng đã xảy ra. Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày mùng 6/1/2014 vừa qua khiến hai vợ chồng chủ nhà thiệt mạng. Cùng với vụ án mạng nghiêm trọng này, còn rất nhiều vụ việc mà công an TP Hà Nội đang tích cực điều tra liên quan đến các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản.

Nổi lên trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra mất tài sản tại các trường học, cơ quan ở ngoại thành Hà Nội. Đây là một trong số ba đối tượng thường trú ở Phú Thọ, lợi dụng đêm tối, đã gây hơn 10 vụ trộm cắp tài sản như vậy tại các huyện Sóc Sơn, Mê Linh, Ba Vì và khu vực lân cận.

Cơ quan công an cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác trong thời điểm giáp Tết này. Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với Thiếu tá Phan Quang Vinh, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội về việc này.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước