Hà Nội: Cha mẹ đua nhau đưa con đi tiêm phòng sởi

Nguyệt Ánh-Thứ năm, ngày 17/04/2014 19:22 GMT+7

Tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, từ 8h30 sáng, số phiếu tiêm phòng sởi phát ra đã hết. (Ảnh: TPO)

Trong vài ngày nay, tại các điểm tiêm chủng dịch vụ ở Hà Nội có rất đông các gia đình đưa con đi tiêm phòng sởi.

Một trong những nguyên nhân được xác định là do nhiều người đã nhận thức được về tầm quan trọng của việc tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ sau thời gian dài e ngại trước những thông tin về tai biến sau tiêm chủng.

Tại cơ sở tiêm chủng của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, số lượng trẻ đến tiêm mỗi buổi tăng 30% so với các ngày trước đó. Vì vậy, số cán bộ y tế đã được tăng cường thêm. Một buổi có 5 bàn tiêm tức là chỉ có thể tiêm tối đa cho 250 trẻ nên ngay từ 8h30 sáng, số phiếu phát ra đã hết.

Điều đáng nói, có tới 1/3 số trẻ được đưa đến tiêm muộn do thời gian qua, có nhiều thông tin về phản ứng sau tiêm chủng dẫn tới tâm lý các ông bố bà mẹ e ngại đưa con đi tiêm. Bên cạnh đó, còn là do lúc giao mùa, thời tiết ẩm, trẻ dễ bị bệnh cấp tính, nhất là bệnh về hô hấp nên tỷ lệ trẻ hoãn tiêm cao.

Hiện nay, tại Hà Nội có 584 xã, phường của 30 quận, huyện đều triển khai tiêm chủng thường xuyên. Với vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng là miễn phí, trong đó có vaccine sởi vào những ngày đầu tháng.

Trong tháng 4, tất cả các điểm đang triển khai tiêm vét để đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng 95% phòng chống dịch sởi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước