Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Đặng Tú-Thứ tư, ngày 23/01/2013 22:25 GMT+7

Ảnh: Hà Nội mới

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho các dự án giao thông là một trong nhiều nội dung quan trọng trong buổi làm việc giữa Bộ GTVT với UBND thành phố Hà Nội chiều 23/1.

Báo cáo cáo tại buổi làm việc, năm 2012 tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội đã giảm cả 3 tiêu chí: Số vụ tai nạn, số người chết và người bị thương. Bên cạnh đó, hàng loạt các dự án giao thông nội đô như đường trên cao, cầu vượt đã sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng đã giảm đáng kể việc ùn tắc giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều dự án trọng điểm như: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Cầu Nhật Tân; Đường nối Nội Bài - Nhật Tân, đường Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; Đường Láng - Hòa Lạc và nhiều tuyến đường khác cũng lâm vào tình trạng không đủ mặt bằng để thi công.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Chế độ giải phóng mặt bằng có nhiều thay đổi và người dân không chấp nhận, ngoài ra việc phối hợp giữa Bộ và Hà Nội chưa nhịp nhàng”.

Đại diện Bộ Giao thông cũng cho rằng, nếu UBND thành phố Hà Nội không làm tốt khâu giải phóng mặt bằng thì không những ảnh hưởng đến kế hoạch giải ngân chung của Bộ, mà còn vi phạm cam kết về vốn với các nhà tài trợ và việc triển khai Luật Thủ đô đã được Quốc hội thông qua.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định: “Tập trung vào giải quyết cơ chế để việc đền bù, giải phóng, tái định cư gần theo hướng thị trường có định hướng của nhà nước”.

Ngoài ra, đại diện UBND thành phố Hà Nội cũng khẳng định, sẽ bố trí vốn để đẩy nhanh tiến độ các khu tái định cư nhằm sớm giao mặt bằng cho đơn vị thi công và gắn trách nhiệm cá nhân cho những người tham gia tại địa phương. Trong kế hoạch năm 2013, Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh hầm chui Thanh Xuân, nút Trung Hòa và cầu cạn trên cao đoạn Mai Dịch - Thăng Long, đồng thời hoàn thành dứt điểm các dự án đường sắt, đường Láng Hòa Lạc. Trước mắt, thành phố sẽ triển khai nhiều phương án giao thông công cộng nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước