Hà Nội tổ chức kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Quang Đông-Thứ năm, ngày 10/10/2013 12:00 GMT+7

 Sáng nay (10/10), UBND TP Hà Nội tổ chức kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2013). Đến dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tỏ niềm tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người đã có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

‘ Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tỏ niềm tiếc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: ANTĐ)

Ôn lại chặng đường lịch sử hào hùng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 là mốc son chói lọi, mở ra một trang sử mới của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Nhân dịp này, TP Hà Nội đã biểu dương gần 1.100 tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những “người tốt việc tốt”; đặc biệt, thành phố đã vinh danh 10 công dân Thủ đô ưu tú năm 2013. Đây là những nhà khoa học, trí thức, lãnh đạo và cả những người lao động bình dị mặc dù công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng bằng trí tuệ và tâm huyết đã có những cống hiến có sức thuyết phục và sự cảm hóa mạnh mẽ; những tấm gương đã góp phần vào việc bồi dưỡng nhận thức, tư tưởng, tình cảm, khơi dậy và nhân lên mặt tích cực trong mỗi con người xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những tập thể, cá nhân được vinh danh; đồng thời đề nghị thành phố tiếp tục duy trì và đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, nhằm tạo khí thế mới trong xây dựng Thủ đô và phát triển đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước