Hàng trăm km đường sắt Bắc - Nam vẫn trong tình trạng chưa từng một lần được sửa chữa. Điều này khiến tốc độ chạy tàu bị kéo giảm xuống chỉ còn 60 km/h, trong khi có những đoạn đã được đầu tư để chạy 90 km/h.
Không chỉ vậy, trên toàn tuyến hiện vẫn còn tồn tại hơn 600 cây cầu yếu làm giảm tải trọng chở của tàu xuống chỉ còn 3,6 tấn/m trong khi đáng lẽ ra phải chở được 4,2 tấn.
Cả nước hiện còn tồn tại 17 khu ga ở trong tình trạng chỉ có 2 đường ray đón gửi. Cùng với đó là hàng nghìn đường ngang dân sinh tự phát, mất an toàn chưa được xử lý.
Những tồn tại này là nguyên nhân khiến đường sắt vẫn ì ạch suốt nhiều thập kỷ qua.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!