Tuy nhiên, để đầu tư hạ tầng, nguồn vốn đầu tư cho đường sắt luôn rất lớn. Do đó, làm thế nào để khai thác hạ tầng đường sắt theo quy hoạch thực sự là bài toán nan giải với ngành chức năng.
Đường sắt không thể phát triển nếu không đầu tư hạ tầng. Kể cả hạ tầng đường sắt hiện hữu cũng cần nâng cấp ở những điểm tắc nghẽn.
Bên cạnh đó, theo chiến lược, quy hoạch phát triển đường sắt phải xây dựng các tuyến mới song hành với các tuyến hiện hữu với khổ tiêu chuẩn 1,435m để có thể kết nối với đường sắt quốc tế. Thế nhưng, với hạ tầng quy hoạch cần có lộ trình và ưu tiên.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!