Hà Tĩnh: Xuất hiện dịch lở mồm long móng ở 19 xã

CBS-Thứ tư, ngày 30/10/2013 09:15 GMT+7

 Chi cục Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dịch lở mồm long móng đang bùng phát mạnh tại 19 xã của 3 huyện là Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh.

Hiện dịch lở mồm long móng đã khiến cho hơn 300 con gia súc mắc bệnh. Ngay sau khi phát hiện dịch, Chi cục Thú y đã chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống như: bao vây, khoanh vùng dập dịch, tổ chức tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng có nguy cơ cao; rà soát tổng đàn, buộc các hộ dân nuôi nhốt tại chỗ; lập các chốt để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh và tạm thời đình chỉ việc buôn bán, giết mổ và vận chuyển gia súc ra, vào vùng dịch.

‘ Bệnh lở mồm long móng trên gia súc đang bùng phát ở Hà Tĩnh (Ảnh: Thanh niên)

Chi cục thú y tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời cung ứng 5.000 lít hoá chất, gần 5 tấn vôi bột và hàng trăm liều vaccine cho các địa phương chống dịch. Bên cạnh đó, Chi cục cũng đã phối hợp với cơ quan Thú y vùng III, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi các địa phương tiến hành lấy bệnh phẩm để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã có công điện khẩn đề nghị tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước