Hải Phòng tăng cường truy quét tệ nạn mại dâm

Liên Liên-Thứ tư, ngày 26/06/2013 11:02 GMT+7

 Để thực hiện công tác đấu tranh tệ nạn mại dâm ở Đồ Sơn (Hải Phòng), gần đây, lực lượng Công an đã tổ chức nhiều đợt truy quét.

Gái bán dâm ở Đồ Sơn hầu hết đến từ các tỉnh như Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa. Hàng năm, Công an TP Hải Phòng đã tổ chức hàng chục đợt truy quét tệ nạn này. Tuy nhiên, giải pháp cũng chỉ hạn chế được phần nào, bởi hiện nay việc xử lý tệ nạn mại dâm đang gặp không ít khó khăn.

‘ Khách ngồi ngoài hành lang một nhà nghỉ ở Đồ Sơn để chọn những cô gái ưng ý. (Ảnh: Tiền phong)

“Sau khi bắt các ổ mại dâm, người bán dâm cũng chỉ bị xử phạt hành chính, mức xử phạt thường không đáng bao nhiêu. Mặt khác, nhiều người dưới danh nghĩa là nhân viên hợp đồng làm phòng, lễ tân tại khách sạn, nhà nghỉ để thực hiện việc bán dâm nên lực lượng chức năng phát hiện cũng không phải dễ”, ông Đinh Đình Thanh, Trưởng Công an quận Đồ Sơn nói.

Không còn chèo kéo, công khai như những năm trước đây, hoạt động mại dâm ở quận Đồ Sơn đang chuyển sang ngày càng kín đáo và tinh vi hơn. Nhiều vụ phát hiện thường chỉ xác định được đối tượng bán dâm. Trong khi, hình thức xử lý đối với đối tượng này cũng chỉ xử phạt hành chính, vì vậy gái bán dâm dễ dàng quay lại với con đường cũ.

“Thực tế, nhiều khi gái mại dâm tái phạm là do họ đã quen với cuộc sống khá đầy đủ vật chất, khi quay về lao động vất vả không chịu được. Mặt khác, do tâm lý đã từng bán dâm, nên về quê họ giấu không muốn cho ai biết, vì vậy các tổ chức muốn giúp đỡ cũng gặp nhiều khó khăn”, ông Nguyễn Đức Phan - Chi Cục trưởng Chi Cục phòng chống tệ nạn xã hội Hải Phòng nhận định.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thanh kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về phòng chống mại dâm và tội phạm liên quan đến tệ nạn này, trong thời gian tới Công an Hải Phòng sẽ tổ chức nhiều đợt truy quét, quyết liệt xóa bỏ hình ảnh xấu mà lâu nay du khách thường nghĩ tới mỗi khi đến với Đồ Sơn.

Ngoài tổ chức các đợt truy quét, một trong những giái pháp chính để hạn chế tệ nạn mại dâm đó là tuyên truyền. Tuy nhiên, không phải lúc nào giải pháp này cũng phát huy được hiệu quả, bởi thực tế đa số gái bán dâm đều biết được tác hại của việc bán dâm và một khi nhận thức của gái bán dâm không thay đổi, lười lao động thì các cơ quan chức năng sẽ còn gặp nhiều khó khăn để xử lý dứt điểm tệ nạn xã hội này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước