Hàng trăm hộ dân không có điện vì công trình thủy điện gặp sự cố

Huy Kha-Thứ ba, ngày 25/02/2014 15:59 GMT+7

Do thi công kém chất lượng nên liên tiếp trong những tháng qua, công trình Thủy Điện K’Non ở xã A Xan, huyện biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam liên tiếp gặp sự cố. Thực trạng này đã làm hàng trăm hộ dân không có điện trong nửa tháng qua. Điều đáng nói ở đây là các đơn vị chủ quản gần như bỏ mặc.

Công trình thủy điện K’Non, được xây dựng từ nguồn vốn hỗ trợ của tổ chức SIDA (Thụy Điển) với mức đầu tư khoảng 16 tỉ đồng. Khi đưa vào xử dụng, công trình thủy điện này đã cung cấp điện và làm thay đổi diện mạo cuộc sống cho hàng trăm hộ dân của xã A Xan, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, đặc biệt là trong quá trình Xây dựng Nông thôn mới. Hiệu quả là thế, tuy nhiên sau một thời gian vận hành, thủy điện này đã phải tạm ngừng hoạt động.

Theo phản ánh của người dân, từ đầu năm 2014 đến nay, công trình thủy điện K’Non đã 2 lần xảy ra sự cố vỡ đường mương dẫn nước. Lần đầu tiên, người dân đã phải chờ đến 1 tuần mới có điện, còn lần này, đã 15 ngày qua, chưa có một đơn vị nào sửa chữa.

Lãnh đạo huyện Tây Giang đã báo cáo thực trạng xuống cấp nghiêm trọng của công trình thủy điện K’Non và hướng xử lý với đoàn công tác của Tỉnh ủy Quảng Nam. Tuy nhiên, điều quan trọng trước mắt là chủ đầu tư - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam phải tích cực vào cuộc, khắc phục ngay sự cố để cung cấp điện cho người dân.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi nội dung chi tiết vấn đề trên qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước