Xe container chen chúc xếp hàng dài trên con đường dẫn vào cửa khẩu (Ảnh: Dân trí)
Chỉ có một vài xe do đơn hàng quá gấp phải chấp nhận đóng phí để qua cửa khẩu. Còn lại, hầu hết các xe đều dừng lại. Nguyên nhân bởi Hội đồng Nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành nghị quyết về mức thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng đối với phương tiện ra vào cửa khẩu. Theo đó, với các xe chở hàng xuất nhập khẩu, hàng quá cảnh, xe chở gỗ, mức phí có thể dao động từ 100.000-5.000.000 triệu đồng tùy loại.
Theo các doanh nghiệp, việc thu phí khiến cho chi phí vận chuyển hàng qua cửa khẩu Việt Nam tăng lên có thể khiến khách quốc tế bỏ các cảng ở TP.HCM chuyển hướng đưa hàng về các cảng nước bạn.